HOÀNG SU PHÌ - 180428-29

Buổi sáng hẹn gặp nhau tại ngã tư Nguyễn Trãi - Khuất Duy Tiến lúc 4h30. Thẳng tiến đường vành đai 3 qua cầu Thăng Long theo con đường đi Nội Bài cũ. Sau đó rẽ trái lên tx. Phúc Yên theo QL2A, rồi lên tp. Vĩnh Yên. Đi tiếp lên Tuyên Quang, trên đường có rẽ vào BẾN NƯỚC BÌNH CA chụp ảnh. Đến Tuyên Quang, dừng lại chụp ảnh tại quảng trường có di tích THÀNH NHÀ MẠC rồi đi ăn sáng. Quãng đường đã qua khoảng 150km, trên đường gần bến nước Bình Ca có mưa.
Sau khi ăn sáng đoàn lại vọt tiếp lên tận chân đèo, chắc là tt. Việt Quang, ăn trưa. Quãng đường khoảng 100km.
Sau bữa ăn trưa, Mr. Dung có đề xuất thay lái, nghĩa là để mình ngồi đằng sau cho chắc chắn, vì đường đèo bắt đầu, sẽ không có cái gì giống như mình đã thấy trước đó. Tất nhiên mình đã từ chối vì muốn tự mình cảm nhận cái thực tại mà mình sắp trải qua.
Trên đường TL177, lần dừng chân chụp ảnh đầu tiên là một khe thác nước nhỏ ven phải đường. Tuy nhiên, sau đó thì còn có nhiều khe nước đẹp hơn nhiều nhưng chúng mình không chụp bởi những thửa ruông bậc thang phía trái và khung cảnh hùng vĩ của núi rừng với ánh nắng lung linh của mặt trời chiều hôm đẹp đẽ và hấp dẫn hơn nhiều.
Đến Hoàng Su Phì, nay có tên là tt. Vinh Quang lúc đó đã gần tối, chắc khoảng 18h00. Quãng đường đèo đã qua khoảng 80km.
Mấy chú cháu đi ăn tối tại một nhà hàng cuối phố nơi có khách sạn có tên là Tiến Đạt. Mr. Dung tí lại mất hút. Té ra là chú mày đi lùng tìm mua chó Mông cộc (nghĩa là chó của người Mông, đẻ ra đã cộc đuôi). Nghe nói là loại chó rất thông minh, rất ngoan, rất trung thành và có giá rất cao. Tại khách sạn, một chú be bé, được thông báo là đã mua 3 triệu. Nay trả mười mấy triệu không bán (hơn cả chó Phú Quốc).
Còn Mr. Minh thì nhận nhiệm vụ đi tìm mua cây giống Thông Đất. Trên đường về, tí lại rẽ vào làng, tí lại vọt lên trước. Không biết có mua được không, nhưng đến cả cán bộ thực vật, giống cây trồng cũng không biết thì chắc là không phải loại đơn giản.
Sáng hôm sau lên đường về hơi muộn, trên đường đèo ít dừng lại chụp ảnh hơn. Tại trạm nghỉ gần cuối thì gặp cô gái người Csec Republic đi một mình lên đèo. Lúc chia tay, quên không chụp ảnh kỷ niệm.
Ăn trưa tại một nhà hàng phía tay trái thuộc địa phận tt. VĨNH TUY của Hà Giang.
Lúc về, không qua Vĩnh Yên mà đi theo con đường bê tông mới mở chạy xiên sang hồ Đại Lải rồi từ đó vòng vèo ra QL2 rồi về qua Sân Bay Nội Bài, đi theo đường Võ Nguyên Giáp, qua cầu Nhật Tân về nhà.

Tính tổng cả chuyến đi 2 ngày khoảng 620km, nhưng nếu tính nhân đôi 80km đường đèo thì phải là 700km tất cả. Độ cao nhất đã vươn tới là 2400m bằng độ cao nhất của vùng ghi trên Wikipedia.

Thêm vài bức ảnh chụp trong chuyến đi.
Toàn bộ các ảnh xem tại đường link sau https://photos.app.goo.gl/R6ggHVftbX13V4ce7

0 Comments