Du lịch biển đảo NAM DU 18-19.03.2023

1. Ảnh toàn đoàn (click vào ảnh để xem cả Album).
Ảnh chụp toàn đoàn
Còn khối cái chưa biết. Chịu khó đi, vất vả chút nhưng biết thêm mấy thứ, kể cũng hay hay. Xưa nay, ở ngoài Bắc, cứ cái gì nổi trên mặt nước, không phân biệt nước sông, nước biển thì đều gọi là ĐẢO. Nhiều đảo gần nhau thì gọi là QUẦN ĐẢO. Trong Nam, cũng thế còn có tên gọi là HÒN, là CỒN, là CÙ LAO. Hoặc ngoài Bắc gọi SÔNG, SUỐI, HỒ. Trong này ngoài SÔNG ra còn có KÊNH, RẠCH, BÀU…

2. Video clip 01 tắm biển

3. Video clip 02 cảnh biển trời Nam Du


Đảo Nam Du, hay còn có thể gọi quần đảo Nam Du vì xung quanh chỗ đó có nhiều đảo. Nói đúng ra thì dân trong này họ gọi đảo Nam Du là HÒN CỦ TRON, hay HÒN LỚN và xung quanh đó là các hòn. Ví như Hòn Mấu, Hòn Ông, Hòn Trung, Hòn Hai Bờ Đập… Ra tới các Hòn này, phải đi tàu mất khoảng 2 tiếng (cách cảng RẠCH GIÁ tầm hơn 80KM).

Chắc một phần do nằm trong Vịnh Thái Lan, hoặc gặp hôm trời yên biển lặng nên sóng hầu như không mấy suốt quãng đường. Xa xa xanh ngắt một màu. Các bãi tắm cát trắng tinh khôi, cũng chẳng thấy sóng đâu. Bãi đầu còn thấy thích, bãi sau thiếu sóng thấy nhàm chán chả muốn xuống nước.

4. Ảnh trích từ Clip vào thăm DINH NAM HẢI NGƯ THẦN.


Đi xe máy khám phá HÒN CỦ TRON cũng hay. Có Miếu Bà, có Dinh Ngư thần, có Cây cô đơn… Đi về với thiên nhiên, với rừng xanh, biển bạc đem lại cảm giác thư thái, mến yêu quê hương, đất nước.

5. Đứng trước biển (click vào ảnh để xem cả Album).
Đứng trước biển

Tiếc là đường xá, xe cộ, tàu du lịch chưa thể xếp thuộc loại chuẩn nào. Đường xá giao thông kiểu này mà nghĩ khách du lịch quay lại nhiều lần thì thật là viễn tưởng. Xe buýt giường nằm, chạy trên đường cao tốc mà kêu lọc cọc như xe bò bánh sắt chạy đường đá dăm. Tàu cao tốc kêu từng cái đinh ốc kêu ra. Đứng trên boong tàu hóng gió mà hét vào tai nhau vẫn không nghe được nói gì.

6. Ảnh qua ePhoto (click vào ảnh để xem cả Album).

0 Comments